วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เรือน อนงค์ เฮ้า ฟอร์ เรนท์


พันธกิจ
เราตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบความเป็นอยู่แบบชนบท เงียบสงบผสมผสานกับเครื่องอำนวยความสะดวกในแบบสังคมเมือง ทำให้ลูกค้ารู้สึกมีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น  ปราศจากความวุ่นวายจากสังคมเมือง  ทำให้ลูกค้ารู้สึกดีและแต่งเติมชีวิตให้มีความสุขมากยิ่งขึ้นกับบรรยากาศเป็นกันเองในแบบของชนบท
ชีวิตที่ผ่อนคลาย
ผ่อนคลาย  คือ  การไม่ยึดติดกับสิ่งที่คิดหรือสิ่งที่ทำจนมากเกินไปทำให้ชีวิตคนเรารู้สึกสบาย  สิ่งเหล่านี้มีอยู่ในบริการของเรา  บุคลากรของเรา  และค่านิยมของเรา  ทำให้บางคนไม่รู้สึกเครียดมากเกินไปมีความเป็นกันเองในรูปแบบของคนไทยสมัยก่อนคือการเป็นอยู่แบบครอบครัวใหญ่  ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  ยิ้มแย้มสดใส  การผ่อนคลายนั้นให้คำนิยามในจุดที่เรายืนอยู่  ค่านิยมของเราทำให้เรามีการบริการที่แตกต่างทำให้คุณมีความสมบรูณ์ทั้งร่างกายและจิตใจและความรู้สึกมีชีวิตชีวาด้วยบริการของเรา


โครงร่างของบริษัท
คุณ  อรอนงค์  เลิศตารักษ์  ผู้บริหาร(เจ้าของ)
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม
จุดเด่น  -  อยู่ในหมู่บ้านเล็กๆที่เงียบสงบปราศจากความวุ่นวายเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเงียบสงบ
-          บรรยากาศดีในแบบของชนบท ไม่วุ่นวาย
จุดด้อย     พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างน้อย
-          อยู่ห่างจากตัวเมือง ผู้คนไม่ค่อยรู้จักมากนัก
-          ขาดการประชาสัมพันธ์ที่ดี
-          บุคลากรไม่เชี่ยวชาญทางด้านบริการ
โอกาส  -      ความเป็นอยู่ที่แตกต่างจากที่พักที่อื่นๆ  คือความเป็นใกล้ชิดกับความเป็นอยู่แบบชนบท
             -  บรรยากาศดีใกล้ชิดธรรมชาติในแบบของชนบท
             -   แนวโน้มในอนาคตจะมีชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาที่จังหวัดอุดรธานีมากขึ้น
อุปสรรค –   มีจำนวนห้องพักน้อย   พื้นที่ใช้สอยน้อยอาจไม่เหมาะกับการจัดกิจกรรมใหญ่
             -   มีการแข่งขันกันสูงขึ้น  จากการมีการเปิดโรงแรมใหม่และแข่งขันกันด้านราคา
             -   ธุรกิจโรงแรม  และรีสอร์ท  มีความเป็นฤดูกาลทำให้ในช่วง  Low Season  มีลูกค้าน้อย


การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือก
ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทเป็นธุรกิจด้านที่พักและโรงแรมที่มีความสำคัญอย่างมากในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย  ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างรายได้ให้ประเทศนับหลายแสนล้านบาทต่อปี  ซึ่งถ้าพิจารณาจากรายได้ของประเทศส่วนใหญ่โรงแรมและธุรกิจที่พักแรม  จะพบว่ามีการขยายตัวเพิ่มขึ้นตามลำดับ  โดยมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ยร้อยละ  5.25  ต่อปีคิดเป็นสัดส่วนต่อจีดีพีของประเทศไทยเท่ากับร้อยละ  4.9  และพบว่าปีนี้เริ่มมีอัตราการขยายตัวมีแนวโน้มลดลง  เนื่องจากปัญหาน้ำท่วมภาคกลางตั้งแต่เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา  แต่อย่างไรก็ตามอุดรธานีเป็นเป็นอีกจังหวัดที่มีชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาเป็นอันดับต้นๆในแถบภาคอีสานเหนือ  เหตุนี้เองทางบริษัทจึงเล็งเห็นกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติที่ชื่นชอบประเพณีและวัฒนธรรมไทยเป็นกลุ่มเป้าหมายแรกๆ  และเพื่อเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมความเป็นอยู่ของไทยสมัยเก่าก่อนอีกด้วย

วัตถุประสงค์
1.      เพื่อเป็นที่พักให้กับผู้ที่ต้องการพักห่างจากตัวเมือง  และต้องการความสงบ
2.      เพื่อให้สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการและผู้ประกอบการร้านค้าในหมู่บ้าน
3.      เพื่อนำเสนอความเป็นอยู่แบบชนบท  และธรรมชาติในแบบชนบท


แผนธุรกิจ
ขั้นตอนการเริ่มดำเนินการ
1.      วางแผน
2.      สร้างที่พัก
3.      สร้างความนิยมและภาพลักษณ์
4.      แก้ไขจุดบกพร่อง
นโยบาย
1.      บริการอย่างดีเยี่ยมและสร้างความประทับใจให้ลูกค้า
2.      มุ่งพัฒนาและปรับปรุงทั้งที่พักและการบริการอย่างต่อเนื่อง
3.      ทำทุกวิถีทางที่จะทำให้ลูกค้าที่มาพักแล้วกลับมาใช้บริการอีก
ปฏิบัติตามกลยุทธ์
สร้างความเป็นบรรยากาศของความเป็นอยู่แบบชนบทและอนุรักษ์วัฒนธรรมให้คงอยู่เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบให้คงอยู่

  

         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น